Cần làm gì khi mới ra trường để trở thành một Content Creator chuyên nghiệp
Lượt xem:
Hiện nay, ngành Marketing được coi là ngành hot nhất đang được đông đảo giới trẻ quan tâm và nhiệt liệt theo đuổi. Khi tìm hiểu về ngành này, sẽ không ít người bị sốc bởi những kiến thức và thông tin quá rộng và vô cùng đa dạng của ngành này. Hơn nữa, nhiều chức danh và vị trí ở trong mảng Content Creator cũng khó mà phân biệt. Bài viết ngắn gọn dưới đây của Việc làm tại Hà Nội sẽ giúp các bạn hiểu cụ thể hơn Content Creator là gì? nhé!
Content creator là gì?
Trong chuyên ngành Marketing, content creator chỉ những người sáng tạo nội dung hữu ích trên các phương tiện truyền thông và các trang mạng xã hội để thu hút sự chú ý của độc giả.
Họ có thể là người viết lách, blogger, youtuber, tiktoker, hay beauty bloggers…thông qua bất kỳ nội dung sau: tin tức, hình ảnh, video, blog, âm thanh, email, cập nhật xã hội và các nội dung khác.
Cần làm gì khi mới ra trường để trở thành một Content Creator chuyên nghiệp
Bất kể người nào cũng có thể trở thành một Content Creator, nhưng để trở thành một người chuyên nghiệp khi “chân ướt, chân ráo” mới bắt đầu làm việc. Nếu bạn chưa biết cách thì cùng mình tham khảo những mẹo hay dưới đây nhé!
Thực tập sinh ở các công ty lớn hoặc nhỏ
Khi các bạn đi thực tập, bất kể công ty lớn hay nhỏ, đều cho chúng ta những cơ hội quý báu để phát triển kinh nghiệm, kỹ năng thực tiễn vào đời sống, được mở rộng mối quan hệ với những người có sức ảnh hưởng tích cực và cũng là cơ hội để quyết định thực sự mình có đam mê với ngành này sau khi tốt nghiệp không.
Tham gia các khóa học về marketing
Các khóa học Markting dù miễn phí hay tốn phí đều mang đến cho chúng ta nhiều lợi ích mà trước giờ ít ai biết đến. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người trên thế giới lựa chọn tham gia khóa học Marketing online thay vì tự học tại nhà. Bởi vì khi tham gia khóa học, các bạn sẽ được trao đổi với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Content Creator, có cơ hội trau dồi kiến thức từ cơ bản đến nâng cao và hoàn thiện bản thân. Và thật như vậy, việc thực hành viết mỗi ngày, thực chiến trên thương trường cũng sẽ tốt hơn việc chỉ “chăm chăm” vào lý thuyết.
Trau dồi, rèn luyện tất cả các kĩ năng
Tư duy, sáng tạo
Những chiến lược của công ty có thật sự thành công không là nhờ vào nội dung mới lạ, độc đáo sẽ làm cầu nối giữa khách hàng và thương hiệu. Vì thế mà kỹ năng này là một trong những kỹ năng quan trọng nhất và không thể thiếu trong danh sách Content Creator.
Quan sát, nghiên cứu
Người làm Content Creator không phải nhất thiết sáng tạo mọi thứ hoàn toàn. Mà cái hay ở đây là họ có thể làm mới những điều tưởng chừng như rất cũ rồi để thu hút khách hàng.
Tư duy hình ảnh
Một nội dung hấp đẫn đến mấy thì cũng không thể nào thiếu các hình ảnh đẹp, sống động. Có tư duy về hình ảnh sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được khách hàng mục tiêu hơn, hình ảnh phong phú đa dạng sẽ kích thích nhu cầu của họ. Các bạn có thể xem thêm nhiều kiến thức nghề nghiệp hữu ích tại website http://hanoijob.vn/ nhé