CHUYÊN ĐỀ GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 9/2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

HẠT GIỐNG TÂM HỒNTrích Sách] “Hạt Giống Tâm Hồn: Luôn Là Chính Mình”: Mỗi Trang Sách Là Một Bài Học Quý - YBOX

Bạn đọc thân mến, hôm nay thư viện giới thiệu đến các bạn Quyển sách “Hạt giống tâm hồn” của NXB Tổng hợp HCM

Leibniz từng nói “ Thư viện là kho tàng chứa tất cả của cải tinh thần của loài người “. Và để tiếp thu  những giá trị, những tinh hoa cao quý ấy, trường THPT  Nguyễn Bỉnh Khiêm đã triển khai mô hình thư viện với nguồn tài liệu phong phú, không gian thoáng mát như mang sứ mệnh truyền cảm hứng nghiên cứu học tập và khai sáng năng lực tiềm ẩn của bạn đọc.

Và chắc hẳn rằng khi đến với thư viện, chúng ta sẽ được nghiên cứu những tài liệu quý báu, được học hỏi thêm nhiều tri thức mới, được cộng điểm cho quá trình rèn luyện của bản thân và phục vụ dễ dàng cho quá trình học tập. Ngoài ra trường còn trang bị thêm nhiều máy tính để hỗ trợ các bạn truy cập mạng tìm kiếm tài liệu học tập và có thể thư giãn giải trí sau những giờ học tập căng thẳng. 

Hôm nay, thư viện nhà trường trân trọng được giới thiệu đến quý thầy cô và các bạn quyển sách Hạt Giống tâm hồn phần 1. Đây là một quyển sách chứa đựng những giá trị nhân văn cao quý giúp chúng ta tìm đến sự bình yên trong tâm hồn mình.

Quyển sách được chia thành nhiều mẩu truyện ngắn như Những con đường mới, Tâm hồn và tình yêu, mãi mãi tuổi 17…của nhiều ngòi bút tài hoa, mà khi khép lại trang sách ta không thể nào quên cậu bé Ted giàu nghị lực trong “Bước ngoặt cuộc đời” đã vượt lên nỗi đau khiếm khuyết về trí não, dày công tập luyện, vất vả lội ngược dòng để mua được bó hoa tặng người bạn nhảy cùng mình là Jenifer trong buổi tiệc chia tay cuối cùng năm 18 tuổi. Phải chăng đó chính là bước ngoặt vĩ đại nhất của cuộc đời Ted khi đã vượt lên hoàn cảnh tìm đến những điều mà người khác tự nhiên có được.

 Hay khi đến với mẫu truyện “ Đến một ngày “ chúng ta lại chợt nhận ra rằng những điều của cuộc sống mang đến như một căn duyên để ta cảm nhận. Ta đã từng ích kỉ, ta đã từng trách móc và nói rằng cuộc đời méo mó… nhưng khi đọc qua tác phẩm này ta sẽ nhận ra quy luật sâu xa của cuộc sống là cho và nhận để rồi ta biết bao dung hơn, biết tha thứ và yêu thương nhiều hơn. Thật ý nghĩa biết bao khi tâm hồn ta được gột rửa, được cảm nhận những dư vị ngọt ngào bình yên của cuộc đời mang lại. Rồi sẽ đến một ngày chúng ta sẽ thấy được rằng “Hạnh phúc không chỉ là nụ cười mà còn là những giọt nước mắt trên bờ vai tin cậy “.

Bạn đọc thân mến! Một quyển sách hay là 1 quyển sách chứa đựng những bài học quý báu. Nó giúp cho bạn đọc tìm được sự bình yên ở sâu thẳm tâm hồn. Giúp chúng ta vượt qua được khó khăn mà khi khép lại trang sách ta phải suy ngẫm và chiêm nghiệm về nó.

Hy vọng rằng những mẫu truyện này sẽ là động lực khuyến khích chúng ta mở rộng lòng mình với những ai cần bờ vai chia sẻ. Và hy vọng rằng chúng sẽ mang đến cho bạn sự lạc quan, niềm tin và tình yêu trong cuộc sống.

Vì thế các bạn hãy đến với thư viện của trường, chọn ngay cho mình một quyển sách thật hay và tận hưởng những cung bậc cảm xúc diệu kì mà chỉ khi đắm chìm trong thế giới của văn chương ta mới có thể cảm nhận được giá trị cao quý của cuộc đời, tôi luyện bản  thân thành những cá thể minh mẫn, ưu tú để đóng góp cho sự tiến bộ văn minh của xã hội. 

Bạn đọc có thể tìm đọc tại Thư viện nhà trường. Rất hân hạnh được phục vụ bạn đọc.

                                                 NHÂN VIÊN THƯ VIỆN

                                              Đậu Thị Thuỳ Duyên